06:48, Thứ Bảy, 26/10/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Bế mạc đợt Khảo sát chính thức đánh giá ngoài 03 chương trình đào tạo ĐHCQ tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ hai, 21/10/2024, 17:38

(Các ngành: Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Trung Quốc; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử)

Chiều nay, ngày 21/10/2024 Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD - ĐHQGHN) tổ chức Bế mạc đợt Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 03 chương trình đào tạo ĐHCQ: Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Trung Quốc; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.

Tham dự chương trình Khai mạc, về phía Đoàn đánh giá ngoài có PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng Đoàn cùng các chuyên gia thành viên đoàn Đánh giá ngoài.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá; TS. Đỗ Khắc Thanh, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; các thành viên Hội đồng Tự đánh giá của Nhà trường.

Toàn cảnh chương trình bế mạc

TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Đoàn chuyên gia đánh ngoài. Đồng thời khẳng định đợt khảo sát này thực sự là cơ hội quý báu để Trường Đại học Hùng Vương được nhìn lại một cách toàn diện nhất về mọi mặt hoạt động của Nhà trường, đặc biệt là 03 chương trình đào tạo được đánh giá. Những bài học, kinh nghiệm mà các chuyên gia Đoàn đánh giá ngoài chia sẻ sẽ là kim chỉ nam quý giá cho Nhà trường trong quá trình cải thiện và phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong thời kỳ công nghệ 4.0 , xây dựng Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục phát triển và vững mạnh hơn.

PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại chương trình

Đoàn đánh giá ngoài và Trường ĐH Hùng Vương ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức (các chương trình đánh giá đạt kết quả tốt)

Chương trình khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tại Trường Đại học Hùng Vương diễn ra từ ngày 18/10 đến ngày 21/10/2024. Trong đợt Khảo sát chính thức này, sau 4 ngày làm việc một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp, Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành khảo sát đánh giá 03 CTĐT của Trường Đại học Hùng Vương một cách khách quan, công tâm, xem xét vấn đề toàn diện, đa chiều. Đoàn chuyên gia đã nghiên cứu báo cáo, kiểm tra các tài liệu, hồ sơ minh chứng; thực hiện các phiên trao đổi, phỏng vấn, thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về chương trình đào tạo được kiểm định; thăm quan các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nghiên cứu và học tập của nhà trường...

Kết quả đánh giá cho thấy, 03 chương trình đào tạo được thiết kế phù hợp với sứ mạng, tầm nhìn của Nhà trường và yêu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay. Nội dung rõ ràng, được cụ thể hóa qua các tiêu chuẩn chuẩn đầu ra. Các hoạt động dạy và học phong phú, đa dạng. Hình thức kiểm tra và đánh giá kết quả học tập phù hợp với các mục tiêu đào tạo. Năng lực và kết quả thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên được quản lý và đánh giá một cách rõ ràng. Các chính sách và tiêu chí tuyển sinh được xác định cụ thể, người học được hỗ trợ và tư vấn, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc học tập và rèn luyện. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo có việc làm cao.

Các chương trình đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương được đánh giá chất lượng lần này (Chương trình các ngành: Ngôn ngữ Anh; Ngôn ngữ Trung Quốc; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử) đều đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo Thông tư 04/2016 của Bộ GD&ĐT ban hành năm 2016.

Thông qua đánh giá ngoài chương trình đào tạo giúp Nhà trường và các Khoa CM nhìn nhận được điểm mạnh cần phát huy và điểm hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh chương trình bế mạc:

Thành viên Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trình bày Báo cáo kết quả khảo sát  03 CTĐT tại chương trình

TS. Vũ Thị Quỳnh Dung, Trưởng Khoa Ngoại ngữ đại diện các Khoa ( Ngoại ngữ; Kỹ thuật - Công nghệ) có các CTĐT được đánh giá phát biểu

Một số hình ảnh về các hoạt động của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài trong đợt khảo sát chính thức tại Trường Đại học Hùng Vương (từ ngày 18/10 đến ngày 21/10/2024):

Toàn cảnh phiên Khai mạc đợt khảo sát chính thức (18/10/2024)

Đoàn chuyên gia làm việc nghiên cứu các minh chứng

Đoàn chuyên gia kiểm tra cơ sở vật chất, phỏng vấn trực tiếp các đối tượng

Đoàn chuyên gia phỏng vấn trực tiếp và online các bên liên quan

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN