11:16, Chủ Nhật, 01/09/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tập huấn kỹ năng viết bài báo và công bố bài báo khoa học quốc tế

Thứ sáu, 16/08/2024, 11:56

Sáng nay, ngày 16/8/2024 Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết bài báo và công bố bài báo khoa học quốc tế cho các nhóm nghiên cứu, các giảng viên học NCS và dự nguồn NCS, các ứng viên làm Phó Giám sư và các giảng viên Nhà trường.

Toàn cảnh chương trình

Báo cáo viên trình bày, chia sẻ tại hội nghị có PGS.TS Vũ Quốc Chung, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội và TS. Nguyễn Thuỳ Vân, Trường Đại học Phú Yên.

Dự và chỉ đạo tạo Hội nghị, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; TS. Đỗ Khắc Thanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Nhằm hỗ trợ nhóm nghiên cứu, các nghiên cứu sinh, các ứng viên làm Phó giáo sư và giảng viên của Nhà trường về kỹ năng viết bài báo và công bố bài báo khoa học trên các Tạp chí quốc tế uy tín; góp phần nâng cao số lượng, chất lượng các công bố quốc tế của Trường Đại học Hùng Vương. Hội nghị tập huấn  tập chung thảo luận, chia sẻ hỏi đáp các nội dung liên quan đến kỹ năng viết bài báo và công bố bài báo khoa học quốc tế.

PGS.TS Vũ Quốc Chung, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội

 và TS. Nguyễn Thuỳ Vân, Trường Đại học Phú Yên báo cáo viên tại Hội nghị

Từ năm 2020 đến nay Trường Đại học Hùng Vương đã công bố được gần 200 bài báo quốc tế đăng trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục WoS/SCOPUS, các bài báo quốc tế qua các năm tăng cả về số lượng và chất lượng. Mỗi bài báo quốc tế của CB, GV Trường ĐH Hùng Vương được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế các tác giả được nhận các mức khen thưởng cao tùy thuộc vào chỉ số IF (Impact Factor), xếp hạng Q của Tạp chí và mức độ đóng góp của tác giả.

Hội nghị tập huấn kỹ năng viết bài báo và công bố bài báo khoa học quốc tế thành công tốt đẹp. Đây là động lực quan trọng để tập thể các nhà khoa học Nhà trường tiếp tục cống hiến cho hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm tạo “thế” và “lực” để Trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển, trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học quốc gia.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN