11:19, Chủ Nhật, 01/09/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Gặp mặt, động viên nam sinh viên tốt nghiệp tham gia đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân Khu 2 năm 2024

Thứ hai, 12/08/2024, 11:29

Thực hiện Quyết định số 254/QĐ-BQP ngày 05/8/2024 của Bộ Quốc phòng, về việc gọi sinh viên tốt nghiệp đại học đi đào tạo sĩ quan dự, sáng nay, ngày 12/8/2024, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức gặp mặt, động viên các nam sinh viên tốt nghiệp tham gia đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân Khu 2 năm 2024.

Dự chương trình gặp mặt có TS. Trần Đình Chiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy, cô Lãnh đạo các Phòng, Khoa chuyên môn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và 9 nam sinh viên đã tốt nghiệp tham gia khóa đào tạo sĩ quan dự bị cùng sự có mặt của các vị phụ huynh, người thân, bạn bè.

 TS.Trần Đình Chiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và tặng quà động viên các sinh viên tham gia khóa học.

Qua quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, Nhà trường đã tuyển được 9 nam sinh viên vừa tốt nghiệp đại học, đảm bảo về tiêu chuẩn lý lịch, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và sức khỏe để tham gia đào tạo sĩ quan dự bị năm 2024 theo chỉ tiêu được giao của Bộ Quốc phòng và Bộ GD&ĐT.

Các nam sinh viên được tuyển chọn sẽ trải qua quá trình huấn luyện 04 tháng theo chương trình đào tạo, huấn luyện của Bộ Quốc phòng, tại Trường Quân sự Quân Khu 2. Tham gia khóa đào tạo là cơ hội rất tốt để các bạn sinh viên phấn đầu, rèn luyện và phát triển hoàn thiện bản thân trước khi lập nghiệp.

Kết thúc khóa đào tạo, sinh viên tốt nghiệp sẽ được phong hàm sĩ quan dự bị, được cấp giấy chứng nhận sĩ quan dự bị, được đăng ký vào ngạch dự bị động viên và được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình khi chưa có lệnh động viên. Đặc biệt, sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, nếu sinh viên có nguyện vọng phục vụ trong quân đội và đạt được các điều kiện tiêu chẩn theo quy định sẽ được điều động vào phục vụ trong quân đội.

SV Đỗ Quốc Phong, tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đại diện cho các nam sinh viên tham gia khóa học phát biểu quyết tâm

Ông Đỗ Văn Ba, đại diện các vị phụ huynh phát biểu
 và chúc mừng, động viên các nam sinh viên tham gia khóa học sĩ quan dự bị

Các thầy, cô giáo cùng các vị phụ huynh, người thân tiễn chân các nam sinh viên lên đường tham gia khóa đào tạo sĩ quan dự bị.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN