06:05, Chủ Nhật, 01/09/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương: Hợp tác hiệu quả với doanh nghiệp trong đào tạo, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp

Thứ sáu, 19/07/2024, 17:04

Xác định hoạt động kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp là một nhiệm vụ trọng tâm; không bị động, để sinh viên mới ra trường tự tìm việc, nhiều năm qua Trường Đại học Hùng Vương (HVU) đã thực hiện hiệu quả hoạt động kết nối, hợp tác với doanh nghiệp mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội thực tập, rèn nghề có lương trong quá trình học tập và có việc làm phù hợp ngay sau khi tốt nghiệp.

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu đã đồng hành trong ngày Hội tuyển dụng, tư vấn việc làm năm 2024

Hiện nay Nhà trường đã ký kết hợp tác, kết nối với hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong nước như: Cục việc làm Bộ LĐ-TB&XH, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, các khu, cụm công nghiệp trong và ngoài tỉnh, các tập đoàn lớn như Vingroup, Sun Group, Viettel, Sam Sung, Đức Hạnh BMG, Công ty TNHH Điện tử BYD Việt Nam, Công ty TNHH Innovation Tương Lai Việt Nam, Công ty cổ phần Du lịch - Dịch vụ - Thương mại Phú Thọ, Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Goovet, Ngân TMCP Quân đội MBBank,......và các đơn vị, doanh nghiệp của Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch…đưa về hàng ngàn vị trí việc làm cho sinh viên trên nhiều lĩnh vực phù hợp với các ngành Nhà trường đang đào tạo.

Những năm qua đã có trên 100 sinh viên đi thực tập có hưởng lương tại Israel, Đan Mạch. Sau thời gian thực tập 12-18 tháng tại nước sở tại người học sẽ tích lũy được thêm kiến thức, kinh nghiệm và có thu nhập từ 120 triệu đến 380 triệu đồng.

Hàng năm, Nhà trường tổ chức nhiều hội nghị tư vấn, tuyển sinh, hướng nghiệp, kết nối việc làm với mục tiêu mang đến cho sinh viên nhiều hơn cơ hội được trải nghiệm thực hành, thực tập, rèn nghề, rút ngắn khoảng cách với các cơ sở sử dụng lao động.

Đồng thời, Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi chuyên đề có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo cũng như trực tiếp truyền dạy kỹ năng tay nghề cho sinh viên, tiêu biểu các ngành: ngôn ngữ, kinh tế, kỹ thuật công nghệ, văn hóa du lịch, nông lâm, điều dưỡng... nhiều ngành có hơn 50% thời gian sinh viên được đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp như du lịch, kỹ thuật công nghệ, ngôn ngữ, nông lâm, kinh tế...có hỗ trợ lương. Theo thống kê sau 1 năm ra trường 98% sinh viên đã có việc làm với thu nhập ổn định.

Đợt tháng 6/2024 năm 2024, trong ngày Lễ bế giảng và phát bằng tốt nghiệp kết hợp tổ chức Ngày hội tuyển dụng, tư vấn việc làm. Tại Ngày hội các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng mang đến gần 800 vị trí việc làm. 100% sinh viên tốt nghiệp được tham gia phỏng vấn tuyển dụng, hơn 600 vị trí việc làm đã được ký hợp động ngay trong sự kiện.

Hình ảnh không khí sôi động trong các Ngày hội tuyển dụng, tư vấn việc làm

Do chương trình đào tạo theo tín chỉ nên sinh viên tốt nghiệp nhiều đợt trong năm, do đó công tác hỗ trợ việc làm cho sinh viên được Nhà trường thực hiện thường xuyên, liên tục. Những sinh viên đã ra trường, có việc làm nếu có nhu cầu chuyển sang công việc phù hợp hơn, thu nhập cao hơn đều được Nhà trường tư vấn, lựa chọn đơn vị doanh nghiệp phù hợp với năng lực, nguyện vọng. Trong thời gian từ tháng 6 đến nay, Nhà trường đã kết nối và hỗ trợ cho gần 80 sinh viên đã tốt nghiệp từ nhiều năm trước thay đổi vị trí việc làm mới theo nguyện vọng.

Bộ phận Kết nối doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên của nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên 24/24. Mọi yêu cầu về tư vấn và hỗ trợ việc làm sinh viên liên hệ: Bộ phận Kết nối doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên. Số điện thoại thường trực: 0344.858.666 (cô Hạnh); 0982.022.741 (thầy Sơn).

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN