10:38, Thứ Tư, 03/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổng kết khóa học Giáo dục Quốc phòng & An ninh, và tổ chức chương trình gala“Khúc hát đầu tiên” cho gần 1700 sinh viên Trường Đại học Phenikaa

Chủ nhật, 19/05/2024, 08:33

Tối ngày 18/5/2024, Trung tâm GDQP&AN tổ chức tổng kết khóa học Giáo dục QP&AN và chương trình gala “khúc hát đầu tiên” cho gần 1700 “chiến sĩ” Trường Đại học Phenikaa sau thời gian học tập, bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh tại HVU.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; TS. Đỗ Khắc Thanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban chỉ đạo tổ chức khoá học, các cán bộ, giảng viên Trung tâm GD QP&AN và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc trường.

Về phía Trường Đại học Phenikaa có GS.TS. Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng; GS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường.

TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và GS.TS Phạm Thành Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa trao thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong khoá học

Lãnh đạo hai Nhà trường trao thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong khoá học

Tham gia khóa học GDQP&AN, sinh viên được trang bị kiến thức về các vấn đề tư duy lý luận trong đường lối quân sự của Đảng, nội dung cơ bản về công tác quốc phòng an ninh, nghệ thuật quân sự Việt Nam, chiến lược “diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam…. đồng thời được rèn luyện tác phong, nếp sống kỷ luật trong quân đội. Kết thúc khóa học, sinh viên trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành để đủ điều kiện cấp chứng chỉ Giáo dục QP&AN khi tốt nghiệp ra trường.

Đặc biệt, ngoài các buổi học kiến thức, sinh viên còn được hòa mình vào những chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao; cùng trải nghiệm, học tập thực tế với những chuyến hành trình khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng Đất Tổ.

Kết thúc khóa học, 100% sinh viên đủ điều kiện được cấp chứng chỉ GD QP&AN, trong đó tỉ lệ sinh viên đạt khá, giỏi rất cao.

Cùng ngày, Hội thi “Chiến sĩ khỏe” diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung hấp dẫn giúp cho sinh viên nâng cao các kỹ năng thực hành, tham gia các hoạt động tập thể và đặc biệt tạo không khí vui tươi phấn khởi rèn luyện sức khỏe, sức bền, tạo khối đoàn kết gắn bó của các chiến sĩ.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình tổng kết khóa học:

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN