10:22, Thứ Tư, 03/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Toạ đàm chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Thứ bảy, 18/05/2024, 18:15

Chiều ngày 18/5/2024, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Toạ đàm chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Tham dự chương trình có TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; TS. Đỗ Khắc Thanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cán bộ viên chức Phòng Khoa học & Công nghệ và đại biểu các nhà khoa học, Lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể thuộc trường.

TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Toạ đàm

Các đồng chí Lãnh đạo trường tặng hoa chúc mừng tập thể Phòng KH&CN nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam 18/5 được Quốc hội thống nhất thông qua và được ghi trong Luật KH&CN năm 2013. Đây là dịp để tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức KH&CN, đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, khơi dậy sự đam mê sáng tạo của đội ngũ khoa học và công nghệ Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ. Đồng thời để các tổ chức, cá nhân hoạt động KH&CN trình diễn, giới thiệu thành tựu nghiên cứu, sáng tạo KH&CN với công chúng, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách mới về KH&CN, giới thiệu rộng rãi về thành tựu ở trong và ngoài nước…Khoa học và công nghệ không chỉ khẳng định vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn trong các lĩnh vực công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà còn trở thành động lực then chốt của sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước. Những thành tựu KH&CN ngày càng có tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với đội ngũ cán bộ giảng viên, các nhà khoa học Trường Đại học Hùng Vương, là dịp để Lãnh đạo trường gặp gỡ, động viên, biểu dương, tôn vinh trí thức; đồng thời cũng là dịp truyền tải những thông tin về tình hình thực tiễn và định hướng những chủ trương, chính sách, nhiệm vụ về khoa học công nghệ của Bộ, của tỉnh Phú Thọ, các tỉnh trong khu vực và của nhà trường nhằm góp phần nâng cao nhận thức và khơi dậy tinh thần đam mê nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo. Trong hơn 60 năm xây dựng và phát triển, hoạt động khoa học và công nghệ của Trường Đại học Hùng Vương đã đạt được nhiều thành tựu, khẳng định là cơ sở đào tạo đại học dẫn đầu về nghiên cứu khọc trong tỉnh và khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Các đơn vị, đoàn thể chúc mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18-5)

Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam hằng năm đã trở thành ngày truyền thống, là ngày hội lớn của những nhà quản lý, những người làm khoa học, những người say mê sáng tạo cùng nhìn lại một chặng đường đồng hành, sát cánh, từng bước đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành động lực, nền tảng góp phần quan trọng vào sự phát triển đất nước.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN