10:51, Thứ Tư, 03/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đạt giải cao tại vòng Chung kết cuộc thi “SV.STARTUP - Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI”

Thứ ba, 14/05/2024, 08:57

Trong 2 ngày 12-13/5/2024 tại Trường Đại học Cần Thơ, Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và UBND Thành phố Cần Thơ tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Thủ tướng chính phủ và các đại biểu thực hiện nghi lễ Khai mạc

Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt; Bộ trưởng Bộ Lao động, TB&XH Đào Ngọc Dung; Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu; Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy. Cùng dự có lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương, đại diện các trường đại học, trường phổ thông, các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến khởi nghiệp sáng tạo và hàng nghìn học sinh, sinh viên trong cả nước.

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI được khởi động từ tháng 8/2023, cuộc thi thu hút 707 dự án của các tác giả, nhóm tác giả. Sau vòng sơ loại, Ban Tổ chức chọn 465 dự án đạt yêu cầu được tham gia vòng bán kết. Kết quả, có 80 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết, trong đó có 01 dự án của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng các dự án ngày càng được nâng cao về hàm lượng khoa học công nghệ; các ý tưởng khởi nghiệp đa dạng, tập trung vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng xã hội, mang tính ứng dụng công nghệ mới như IOT, Big Data và công nghệ AI, công nghiệp, chế tạo sản phẩm. Trong đó, có nhiều dự án đã được học sinh, sinh viên bước đầu được triển khai, chuyển sang giai đoạn có lợi nhuận.

Tại vòng chung kết, dự án “Hệ thống cân tự động cho các nhà máy công nghiệp” của sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã thể hiện xuất sắc và giành giải Ba.

Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên HVU tham gia và đạt giải tại vòng chung kết cuộc thi

Gian trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của nhóm sinh viên HVU

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (SV.STARTUP) và Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” mang lại cơ hội lớn để HSSV tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng những kiến thức thực tế đây là hoạt động thường niên thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên trong toàn quốc, các cơ sở giáo dục và các doanh nghiệp. Sự kiện được tổ chức đã khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, tạo môi trường học đi đôi với hành với những ý tưởng sáng tạo, đột phá trong thời đại công nghệ mới hiện nay.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN