10:31, Thứ Tư, 03/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội thảo khoa học “Chính quyền địa phương ở Việt Nam và sự phát triển của các trường đại học, cao đẳng trực thuộc”

Thứ sáu, 10/05/2024, 17:18

Sáng nay, ngày 10/5/2024 Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội thảo khoa học Chính quyền địa phương ở Việt Nam và sự phát triển của các trường đại học, cao đẳng trực thuộc” tại Trường Đại học Hạ Long do Câu lạc bộ các trường đại học địa phương thuộc Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức với sự tham dự của nhiều Trường Đại học, Cao đẳng; các chuyên gia, nhà khoa học đại diện các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trực thuộc địa phương trên cả nước.

Đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội thảo

Dự hội thảo có Ông Lê Huy Nam, Vụ trưởng vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Lê Huy Hoàng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Hoàng Văn Hải, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Về phía Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có TS. Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội; Nhà báo Nguyễn Tiến Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội, Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục Việt Nam; Ông Phạm Ngọc Lan, Trưởng Ban Công tác Hội viên.

Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh, Chủ tịch Hội đồng trường làm trưởng đoàn công tác tham dự Hội thảo.

TS. Đỗ Khắc Thanh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Hội thảo

Với mục tiêu trao đổi, thảo luận về các giải pháp tạo điều kiện phát triển các trường đại học, cao đẳng địa phương nhằm củng cố mạng lưới trong phân tầng giáo dục đại học với sự quan tâm của chính quyền địa phương. Tăng cường hoạt động hợp tác giữa các trường đại học, cao đẳng địa phương, Hội thảo khoa học “Chính quyền địa phương ở Việt Nam và sự phát triển của các trường đại học, cao đẳng trực thuộc” đã tập trung thảo luận các nội dung chính như:

1) Trường đại học địa phương - cơ sở giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương và các vùng phụ cận.

2) Vai trò động lực của trường đại học địa phương trong việc tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

3) Những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của các trường đại học địa phương và giải pháp khắc phục.

4) Những đề xuất kiến nghị với chính quyền địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi để các trường đại học địa phương khẳng định vai trò “máy cái” trong công tác đào tạo nguồn.

Lãnh đạo Hiệp hi các Trường ĐH, CĐ Việt Nam và Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ trao giấy chứng nhận cho các trường là thành viên chính thức của Câu lạc bộ các trường đại học địa phương.

Tại Hội thảo nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận sôi nổi liên quan đến các vấn đề phát triển của hệ thống giáo dục đại học địa phương, vai trò của của các trường đại học địa phương; khẳng định tầm quan trọng của việc định hướng, quan tâm đầu tư của chính quyền địa phương đối với sự phát triển của các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trực thuộc; vấn đề tổ chức quản lý trong nhà trường,...

Những ý kiến trao đổi, đóng góp tại hội thảo là những cơ sở quan trọng để Câu lạc bộ các trường đại học địa phương có kiến nghị, đề xuất với chính quyền các địa phương, cùng Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và các bộ, ban ngành liên quan để có những giải pháp kịp thời, góp phần thúc đẩy các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng địa phương phát triển.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN