18:11, Thứ Sáu, 05/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Giao lưu nhà thơ Nguyễn Quang Thiều với giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 13/05/2014, 08:08

Để giúp cho sinh viên có thêm kiến thức thực tế về văn học đương đại, phục vụ cho việc giảng dạy Văn bậc trung học trong tương lai, ngày 10/5/2014, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức buổi giao lưu với nhà thơ Nguyễn Quang Thiều. Đến dự, có PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Phòng CTCT&HSSV, lãnh đạo khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, các giảng viên và đông đảo các bạn sinh viên trong Khoa.

Nguyễn Quang Thiều là một nhà thơ tiên phong, một cây bút văn xuôi đầy cảm xúc và giàu tính nhân văn. Ông đã xác lập một giọng điệu thơ mới trong thi đàn Việt Nam. Các tác phẩm của Nguyễn Quang Thiều đã được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới: Hoa Kỳ, Nga, Thụy Điển, Anh, Thái Lan, Úc, Pháp, Na Uy, Hàn Quốc... Hiện nhà thơ Nguyễn Quang Thiều là Phó chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, Phó tổng thư ký thứ nhất Hội nhà văn Á Phi. Nhiều bài thơ của Nguyễn Quang Thiều được đưa vào học tập trong nhà trường càng làm cho tên tuổi của nhà thơ trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ học sinh sinh viên trong cả nước.

Trong không khí thân mật của của buổi giao lưu, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã hào hứng kể lại những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời sáng tác của mình, về lành Chùa – làng thơ quê hương ông. Với giọng nói trầm ấm, mượt mà, nét thông minh, chất hài hước đầy nghệ sĩ, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã cuốn hút người nghe trong những câu chuyện về đời, về quê hương, đất nước và về nghệ thuật.

Cũng tại buổi giao lưu, các giảng viên và đông đảo các bạn sinh viên của Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn còn được giao lưu với các nhà thơ khác của Hội Nhà văn Việt Nam như nhà thơ Nguyễn Quyến, nhà thơ Nguyễn Quang Hòa... Sinh viên nhà trường cũng đã đặt ra rất nhiều câu hỏi trong phần giao lưu trực tiếp với các nhà thơ. Xung quanh những câu chuyện văn, chuyện đời, các bạn sinh viên đã thể hiện nhiều ý kiến, quan điểm cũng như sự băn khoăn suy nghĩ của thế hệ trẻ. Qua đó, phần nào thấy được sự say mê, lý tưởng sống, niềm yêu văn chương của các thầy cô giáo tương lai.

Cuộc giao lưu với nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng giảng viên và sinh viên Trường ĐH Hùng Vương. Nhà trường sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động trò chuyện, giao lưu, nhằm đa dạng hóa hình thức học tâp và giúp sinh viên có cơ hội tiếp nhận thêm những kiến thức, kỹ năng và thông tin mới, cần thiết, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi giao lưu:

PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chào mừng nhà thơ Nguyễn Quang Thiều

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (người đứng nói) và các nhà thơ trong đoàn công tác của Hội nhà văn Việt Nam giao lưu với giảng viên và sinh viên nhà trường

Toàn cảnh buổi giao lưu





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN