18:16, Thứ Sáu, 05/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn cựu chiến binh của Trường Đại học Hùng Vương thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Thứ ba, 29/04/2014, 08:32

Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, đoàn cán bộ lãnh đạo và các cựu chiến binh của Trường Đại học Hùng Vương do PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã về thăm chiến trường Điện Biên Phủ huyền thoại nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014).

Trên đường lên Điện Biên, đoàn đã thăm và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nhà tù Sơn La (tỉnh Sơn La), nơi mà thực dân Pháp đã giam cầm, đầy ải 1.007 lượt chiến sĩ cách mạng Việt Nam và những người yêu nước giai đoạn 1930 - 1945. Tại tỉnh Điện Biên, đoàn đã đến thăm thăm Huyện ủy Thuận Châu – tỉnh Sơn La và các di tích lịch sử ở Điện Biên Phủ, thắp hương viếng nghĩa trang liệt sỹ A1, thăm Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Thành Bản Phủ - nơi có đền thờ danh tướng Hoàng Công Chất... Cách đây 60 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã đánh tan cứ điểm Điện Biên Phủ - một căn cứ quân sự kiên cố và trọng yếu nhất Đông Dương. Trải qua 56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, kéo pháo băng đèo, vượt suối, hàng vạn người con chân đồng, vai sắt của dân tộc đã làm nên sự toàn thắng của chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, kết thúc thắng lợi 9 năm kháng chiến lâu dài và gian khổ chống thực dân Pháp xâm lược.

Tại chiến trường Điện Biên Phủ huyền thoại, các cựu chiến binh của nhà trường đã cùng ôn lại hồi ức về những kỷ niệm của một thời gian khổ mà oanh liệt trong chiến dịch Điện Biên Phủ và những chặng đường xây dựng đất nước cho đến bây giờ. Những hoạt động ý nghĩa và thiết thực kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của nhà trường đã góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, tự hào tự tôn dân tộc, sống có trách nhiệm hơn với quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ nhà trường.

Nhân dịp này, đoàn cán bộ của Trường Đại học Hùng Vương đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tây Bắc, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên nhằm trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong đó có công tác cán bộ và giáo dục quốc phòng an ninh.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của đoàn:

Đoàn lãnh đạo và các cựu chiến binh của Trường Đại học Hùng Vương thắp hương tưởng niệm danh tướng Hoàng Công Chất

Đoàn lãnh đạo và các cựu chiến binh của Trường Đại học Hùng Vương thắp hương viếng nghĩa trang liệt sỹ A1

Đoàn lãnh đạo và các cựu chiến binh của Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm tại Hầm chỉ huy, Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ…

…Và tại Đồi A1, chiến trường Điện Biên Phủ





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN