20:18, Thứ Sáu, 05/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức tọa đàm nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11

Thứ ba, 26/11/2013, 07:28

Nhân 68 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam, được sự nhất trí của Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường, Chi hội Di sản văn hóa Trường Đại học Hùng Vương kết hợp với Hội Di sản Phú Thọ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tọa đàm nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11.

Dự buổi tọa đàm, về phía khách mời có ông Nguyễn Đắc Thủy – Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ThS. Nguyễn Tiến Khôi – Chủ tịch Hội sử học tỉnh Phú Thọ, TS. Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Bảo tàng Hùng Vương – Phú Thọ và các nghệ nhân làng Văn Lang. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Phạm Tuấn Anh - Trưởng khoa KHXH&NV, Chi hội trưởng Chi hội Di sản văn hóa Trường Đại học Hùng Vương, các giảng viên và sinh viên Khoa KHXH&NV, Khoa Ngoại ngữ.

Buổi tọa đàm nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11 được tổ chức nhằm trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về các giá trị văn hóa và di sản thiên nhiên của đất nước đặc biệt là của tỉnh Phú Thọ.

Buổi tọa đàm đã được nghe ý kiến chỉ đạo của PGS.TS. Cao Văn và các báo cáo tham luận xung quanh vấn đề tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa vùng Đất Tổ và vấn đề bảo tồn, phát triển các di sản văn hóa trong thời kỳ hội nhập. Đặc biệt trong buổi tọa đàm, các cán bộ, giảng viên và sinh viên đã được thưởng thức các tiết mục hát xoan, hát ru, hát chèo và truyện cười Văn Lang hấp dẫn… Những tiết mục này chính là những di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo tồn và phát huy trong đời sống hiện đại.

Qua buổi tọa đàm có thể khẳng định Phú Thọ là vùng đất phát tích của dân tộc Việt Nam, đã và đang sở hữu một hệ thống các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nằm trong dòng chảy mấy ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Phú Thọ đang có nhiều biện pháp thiết thực để bảo tồn, phát huy giá trị di sản. Và việc tổ chức buổi tọa đàm nhân 68 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam chính là một hành động thiết thực góp phần giáo dục nhận diện di sản, tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận thức về di sản trong cộng đồng nói chung và trong cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương nói riêng.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi tọa đàm:

PGS.TS Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm

Đ/c Nguyễn Đắc Thủy – Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi tọa đàm

TS. Phạm Tuấn Anh trình bày báo cáo đề dẫn tại buổi tọa đàm

 

Các nhà khoa học trình bày báo cáo tham luận

 

Các tiết mục hát xoan, hát ru, hát chèo và truyện cười Văn Lang hấp dẫn

Tuyết Trinh





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN