02:43, Thứ Bảy, 06/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai lũ lụt

Thứ tư, 16/10/2013, 16:27

Theo thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, cơn bão số 10 (siêu bão Wutip) đổ bộ vào miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Theo thống kê chưa đầy đủ, bão đã làm chết, mất tích và bị thương 210 người, làm hư hại hơn 22.000 căn nhà, tổng thiệt hại do bão số 10 gây ra hơn 11.000 tỷ đồng, cuộc sống của gần 4 triệu người dân trong vùng bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề….

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn ngành giáo dục, tối ngày 14/10/2013, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão số 10 gây ra.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị và cá nhân trong toàn trường đã quyên góp và ủng hộ số tiền trên 80 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp trên được gửi tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời gian sớm nhất để cùng với các đoàn thể, các tổ chức xã hội và nhân dân trong, ngoài nước hướng về miền Trung ruột thịt, nơi đang phải chống chọi với một trong những đợt mưa lũ lịch sử.  Đây không chỉ là hành động đơn thuần “nhường cơm, sẻ áo” đối với đồng bào miền Trung ruột thịt trong cơn hoạn nạn mà việc làm này còn thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, một tấm lòng nhân ái sẻ chia, một nét đẹp văn hoá của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đối với xã hội và cộng đồng.

                                                                                                Tuyết Trinh





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN