22:23, Thứ Sáu, 05/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo Tổng kết 10 năm công tác nghiên cứu khoa học

Thứ năm, 03/10/2013, 07:03

Hướng tới Lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo đại học và khai giảng năm học 2013-2014 ngày 2/10/2013, Trường Đại học Hùng Vương đã long trọng tổ chức Hội thảo Tổng kết 10 năm công tác nghiên cứu khoa học.

Dự Hội thảo có PGS.TS Cao Văn – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Bí thư, Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng, cùng Trưởng, phó các đơn vị trực thuộc, Trưởng, phó các bộ môn, cán bộ Phòng QLKH&QHQT và các giảng viên tham gia viết bài Hội thảo.

Hội nghị đã được nghe ý kiến chỉ đạo sát sao, cụ thể của PGS. TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường. PGS.TS Cao Văn chỉ đạo Hội thảo phải tập trung làm rõ ba nội dung chính là (1) đánh giá nghiêm túc công tác nghiên cứu khoa học với thành công và hạn chế; (2) phân tích nguyên nhân tạo nên thành công và hạn chế đó; (3) từ đó đề xuất giải pháp nâng cao công tác nghiên cứu khoa học.

Hội thảo đã thu hút 28 báo cáo tham luận trong đó có 8 báo cáo được các cán bộ, giảng viên trình bày trực tiếp, 6 ý kiến thảo luận tại Hội thảo. Các báo cáo đã tổng kết kết quả 10 năm công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Trường Đại học Hùng Vương nói chung và của từng Khoa, Bộ môn nói riêng; đánh giá lại công tác xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu khoa học, công tác kế hoạch tài chính, công tác xuất bản các ấn phẩm khoa học,…

Đặc biệt tại Hội thảo, PGS. TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu tổng kết 05 thành tựu và chỉ ra 05 tồn tại, hạn chế trong 10 năm nghiên cứu khoa học của nhà trường. Để phát huy những thành tựu đạt được và giải quyết những hạn chế tồn tại, PGS.TS. Phùng Quốc Việt đã chỉ ra 06 phương hướng phát triển mới trong giai đoạn tiếp theo là định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học bằng việc tập hợp cán bộ, giảng  viên xây dựng những đề tài lớn do nhà trường, khoa, Bộ Khoa học Công nghệ, tỉnh, các địa phương và doanh nghiệp đặt hàng; xây dựng một bộ phận kế toán để thực hiện việc thanh quyết toàn đề tài nghiên cứu khoa học, tăng cường tìm kiếm đề tài ở các cấp, đổi mới công tác quản lý khoa học, nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế của đề tài…

Hội thảo khép lại sau gần 4 giờ làm việc nghiêm túc. Thay mặt Đoàn Chủ tịch, PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết hội thảo. Thầy Hiệu trưởng đã ghi nhận những thành tựu, hạn chế cũng như những giải pháp thiết thực mà Hội thảo đã đưa ra và đề nghị Ban thư kí hoàn thiện nội dung các kiến nghị trong Hội thảo góp phần đổi mới hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học. Thầy Hiệu trưởng cũng đề xuất việc đăng ký tổ chức Hội thảo về công tác nghiên cứu khoa học cở cấp cao hơn để tăng cường sự hợp tác, giao lưu giữa Trường Đại học Hùng Vương với các Sở, Ban ngành và các trường lớn trong nước và quốc tế.

Có thể nói nghiên cứu khoa học là một công việc không dễ dàng. Nhưng với kiến thức sâu sắc, vững chắc và niềm đam mê cộng với một môi trường học tập và nghiên cứu thuận lợi, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong thời gian tới sẽ gặt hái những kết quả tốt đẹp, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của vùng trung du, miền núi Bắc Bộ.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

PGS. TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

TS. Phạm Tuấn Anh  trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

                                                                                                            Tuyết Trinh





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN