22:25, Thứ Sáu, 05/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Hoàng Công Kiên bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Thứ ba, 24/09/2013, 08:06

Ngày 20/9/2013, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghiên cứu sinh Hoàng Công Kiên – Trưởng khoa Toán – Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán, trở thành tân Tiến sĩ, bổ sung vào đội ngũ giảng viên trình độ cao của nhà trường.

Tham dự buổi bảo vệ có NGƯT.PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường.

Với đề tài “Vận dụng dạy học hợp tác trong môn Toán ở Tiểu học”, luận án của tân Tiến sĩ Hoàng Công Kiên đã có đóng góp mới:

-  Luận án chỉ ra những tồn tại, hạn chế và phân tích nguyên nhân của những tồn tại hạn chế của giáo viên, học sinh, điều kiện cơ sở vật chất khi vận dụng dạy học hợp tác (DHHT) trong môn Toán ở Tiểu học.

- Luận án đưa ra 04 điều kiện để DHHT có hiệu quả và đã xây dựng được quy trình gồm quy trình chuẩn bị, quy trình thực hiện và quy trình tổng kết đánh giá của giáo viên và học sinh để tổ chức DHHT trong môn Toán ở Tiểu học.

- Luận án cũng đã đề xuất được 03 biện pháp hỗ trợ đó là: Bồi dưỡng một số kĩ năng cho giáo viên và học sinh; sử dụng các kỹ thuật dạy học hợp tác; sử dụng phối hợp các phương pháp dạy học tích cực, trong đó có 03  kĩ thuật DHHT nhằm khắc phục những khó khăn của giáo viên khi vận dụng DHHT cùng với các ví dụ sát với thực tiễn dạy học Toán ở Tiểu học.

- Luận án đã xác định được quan điểm, cách thức, các thang mức đánh giá học sinh trong quá trình vận dụng DHHT. Kết quả thực nghiệm được đánh giá bằng định tính và định lượng bước đầu khẳng định tính khả thi của luận án và kết quả của luận án có thể làm tài liệu tham khảo cho giáo viên Tiểu học.

Luận án được Hội đồng chấm đánh giá cao về ý nghĩa và tính khả dụng của kết quả nghiên cứu. Luận án đã có đóng góp nhất định vào lĩnh vực nghiên cứu lý luận giáo dục nói chung và nghiên cứu phương pháp dạy học bộ môn Toán nói riêng. Luận án được Hội đồng nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Hoàng Công Kiên với 3/6 phiếu xuất sắc.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ:

PGS. TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng

tân tiến sĩ Hoàng Công Kiên

ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Nhật Đang – Trưởng phòng TCCB tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Hoàng Công Kiên

Toàn cảnh buổi bảo vệ của Nghiên cứu sinh Hoàng Công Kiên

                                                                                                            Tuyết Trinh





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN