22:28, Thứ Sáu, 05/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tin vui cho các thí sinh có điểm thi Đại học, Cao đẳng thấp hơn điểm sàn 1 điểm

Thứ ba, 06/08/2013, 14:20

Thấp hơn điểm sàn 1 điểm vẫn được trúng tuyển đại học - đây là một trong những điểm quan trọng trong Quy chế tuyển sinh 2013 vừa được sửa đổi, bổ sung. Quy định mới này được áp dụng cho những thí sinh thuộc các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ. Cụ thể, trong Quy chế tuyển sinh 2013, Bộ Giáo dục - Đào tạo bổ sung quy định trong Điều 33, các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ, được xét tuyển những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp THPT tại các tỉnh thuộc khu vực này (trừ những thí sinh đã được xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng quy định tại điểm i khoản 2 Điều 7) với kết quả thi thấp hơn điểm sàn 1,0 điểm và phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức cho các sinh viên thuộc đối tượng này sẽ do Hiệu trưởng các trường quy định.

Như vậy, trên cơ sở điểm sàn do Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố và chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định, Trường Đại học Hùng Vương được quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về việc xét tuyển. Các chi tiết liên quan đến điều kiện xét tuyển và thời gian xét tuyển sẽ được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin điện tử về tuyển sinh của Bộ Giáo dục - Đào tạo và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Có thể nói, quy định mới này đã mở thêm nhiều cơ hội cho các thi sinh ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa, khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ - nơi vốn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, để các em hoàn thành ước mơ được ngồi trên giảng đường đại học, được tiếp thu những trí thức mới về phục vụ quê hương mình.

                                                                                                            Tuyết Trinh





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN