22:23, Thứ Sáu, 05/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương kỉ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Thứ năm, 25/07/2013, 14:14

Hòa trong không khí chung của cả nước, nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương  binh - Liệt sĩ  (27/7/1947- 27/7/2013), Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.

Theo đó, 15h00 ngày 22/7/2013, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức gặp mặt cán bộ, giảng viên, công nhân viên là thương binh, con liệt sĩ và các cựu chiến binh của trường. Tại buổi găp mặt, các đồng chí thương binh, các đồng chí là con liệt sĩ đang công tác tại Trường và các đồng chí trong Hội Cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng trong công cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là cơ hội để chúng ta tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc. Tại buổi gặp mặt, NGƯT.PGS.TS Cao Văn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ý kiến và nhấn mạnh: Hoạt động gặp mặt các đồng chí thương binh, con liệt sĩ  vào các dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ  hàng năm luôn được nhà trường tổ chức để thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những đóng góp của các đồng chí thương binh, gia đình liệt sĩ  đối với đất nước. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ giảng viên nhà trường, bằng tâm huyết, sự nhiệt tình và lòng biết ơn thực hiện lời hứa với các thế hệ cha anh tiếp tục đoàn kết nhất trí cùng nhau xây dựng, phát triển Trường Đại học Hùng Vương lớn mạnh. Nhân dịp này nhà trường, Đoàn thanh niên và Hội cựu chiến binh của  trường đã tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và các cựu chiến binh.

NGƯT.PGS.TS Cao Văn phát biểu và trao quà cho các gia đình liệt sĩ tại buổi gặp mặt

Sau buổi gặp mặt, đoàn đại biểu đã đến viếng các anh hùng liệt sĩ  tại Nghĩa trang liệt sĩ  thành phố Việt Trì và Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phú Thọ. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương trên từng phần mộ liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ “Trường Đại học Hùng Vương kính viếng hương hồn các liệt sĩ” bày tỏ sự tri ân, tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường nhân dịp 27/7 có ý nghĩa giáo dục sâu sắc truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đoàn đại biểu đến viếng các anh hùng liệt sĩ  tại Nghĩa trang liệt sĩ  thành phố Việt Trì
và Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phú Thọ.

Cũng trong chuỗi hoạt động kỉ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày 23/7/2013, ThS. Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Hội đồng Trường cùng đoàn đại biểu của Hội Hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tỉnh Phú Thọ đã đến thăm và tặng quà cho 10 đối tượng gia đình liệt sĩ ở ba xã Hùng Quan, Đông Khê và Nghinh Xuyên, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Hưng đã ân cần thăm hỏi, đồng thời động viên các gia đình liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng và phát triển kinh tế, giáo dục con cháu giữ vững và phát huy truyền thống cha ông cũng như chăm lo xây dựng, phát triển kinh tế để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

ThS. Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch Hội đồng Trường đến thăm và tặng quà cho 10 đối tượng gia đình liệt sĩ ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

 Những hoạt động ý nghĩa và thiết thực kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ trên  đã thể hiện sự tri ân và biết ơn của thầy trò Trường Đại học Hùng Vương đối với thương binh, bệnh binh, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ.  Qua đó giúp các thế hệ thầy trò Trường Đại học Hùng Vương nhất là thế hệ trẻ bồi đắp thêm lòng yêu nước, tự hào tự tôn dân tộc, sống có trách nhiệm hơn với quê hương, đât nước.

                                                                                      Tuyết Trinh





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN