08:27, Thứ Bảy, 06/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Vững bước bước vào năm học mới

Thứ sáu, 21/08/2009, 15:37

        Năm học 2008-2009 là năm học thứ hai giáo dục đại học thực hiện chủ trương " Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội" và thực hiện việc " Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ Thông tin, đổi mới cơ chế tài chính ; Quán triệt thực hiện Chỉ thị số 56/2008/CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Nghị quyết số 14 của Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục Đại học Việt Nam giai đoạn 2006- 2020", thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương đã nỗ lực cố gắng và hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra.        
         Bước vào năm học mới 2009-2010, tập thể cán bộ nhà trường bước vào năm học mới với một khí thế mới, quyết tâm xây dựng Trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển, vững mạnh. Năm học 2009-2010 là năm thứ 6 kể từ ngày thành lập, nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị tại hai địa điểm ( cơ sở 1 tại thành phố Việt Trì và cơ sở 2 tại thị xã Phú Thọ). Năm nay cũng là năm đầu tiên nhà trường thực hiện thí điểm chuyển đổi từ hình thức đào tạo niên chế sang hình thức đào tạo theo học tín chỉ.
         Với một đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ, giàu nhiệt huyết, cán bộ giảng viên nhà trường đã và đang thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, truyền tải cho các em không chỉ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ mà còn truyền lửa cho các em từ trái tim của những người Thầy chân chính. Không những chất lượng đào tạo ngày được nâng cao mà qui mô đào tạo của nhà trường cũng càng được mở rộng. Ngoài những chuyên ngành đã khẳng định được vị thế, có bề dày truyền thống ( Tiếng Anh, Tiếng Trung, Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm Non, Nhạc, Hoạ…), một số chuyên ngành mới ( Kế toán, Tài chính- Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Nông- Lâm kết hợp, Lâm Nghiệp, Chăn nuôi- Thú y…) cũng đang dần từng bước khẳng định vai trò, vị thế trong công tác đào tạo học đường. Với phương châm: đào tạo đa ngành đa cấp, công tác tuyển sinh của nhà trường đã thu hút được không ít thí sinh tham gia, với số lượng thí sinh dự thi ngày càng tăng. Mặc dù mới thành lập được 6 năm, một khoảng thời gian không dài nhưng thí sinh một số vùng miền đã biết và lựa chọn Trường Đại học Hùng Vương làm bến đậu cho mình. Không những chỉ những học sinh ở tỉnh Phú Thọ, một số tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc mà ngay cả các em học sinh ở một số tỉnh miền xuôi cũng dự thi và theo học. Những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ giảng viên trong toàn trường đã từng bước được nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan. Số lượng thí sinh tham gia dự thi ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước. Năm học 2009-2010, có 9.461 thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi, 7.000 thí sinh dự thi vào Trường Đại học Hùng Vương. 
         Bước vào năm học mới 2009-2010, Trường Đại học Hùng Vương thực hiện một số nhiệm trọng tâm: Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Tiếp tục duy trì và giữ vững nề nếp, kỷ cương trong nhà trường; Thực hiện có hiệu quả thí điểm đào tạo theo học chế tín chỉ; Cải tiến thi và đánh giá kết quả học tập của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và giáo dục toàn diện; Tranh thủ khai thác các nguồn lực, xây dựng nhà trường vững mạnh; Sắp xếp, điều chỉnh, ôn định cơ cấu tổ chức; Mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước; Tăng cường công tác quản lý học sinh sinh viên, xây dựng môi trường giáo dục đào tạo lành mạnh; Đồng thời đẩy mạnh và cải tiến, đổi mới công tác thi đua- khen thưởng.

PGS.TS Cao Văn






HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN