08:19, Thứ Tư, 03/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khai mạc khoá học GDQP&AN cho gần 1400 sinh viên Học viện Tài chính (đợt 2) năm 2024

Thứ sáu, 24/05/2024, 11:58

Sáng nay, ngày 24/5/2024 Trung tâm GDQP&AN Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Khai mạc khoá học GDQP&AN cho gần 1400 sinh viên Học viện Tài chính (đợt 2 ) năm 2024.

Dự chương trình Khai mạc có TS. Hoàng Công Kiên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng - Giám đốc Trung tâm GDQPAN; TS. Đỗ Khắc Thanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường và các đồng chí trong Ban Giám hiệu; các đồng chí Lãnh đạo các phòng, khoa và cán bộ, giảng viên Trung tâm GDQP&AN.

Toàn cảnh chương trình Khai mạc được kết nối trực tiếp tại các Hội trường lớn

TS. Trần Phúc Ba, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm GDQP&AN phát biểu khai mạc khoá học

Phát biểu khai mạc khóa học, TS. Trần Phúc Ba, Phó Giám đốc thường trực Trung tâm GDQP&AN khẳng định: Công tác Quốc phòng - An ninh luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường và chưa có tiền lệ thì công tác Quốc phòng - An ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Để thực hiện thành công mục tiêu chiến lược đó thì công tác GDQP&AN cho sinh viên là những nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, nhằm chuẩn bị nguồn lực quan trọng nhất trong các nguồn lực của đất nước đó chính là con người, thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, để chủ động bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ sớm từ xa.

Để khóa  học được tổ chức thành công, an toàn tuyệt đối và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng chí Phó Giám đốc thường trực nhấn mạnh: Các em sinh viên phải xác định quyết tâm cao ngay từ đầu, nỗ lực học tập, rèn luyện, vượt mọi khó khăn, trở ngại; rèn luyện tính tự giác, kỷ luật, tác phong sinh hoạt, học tập; yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ nhau; chấp hành nghiêm quy định của Trung tâm. Lãnh đạo Trung tâm cần sát sao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nắm chắc tình hình tổ chức đào tạo; công tác giảng dạy và phục vụ phải thường xuyên cải tiến để nâng cao chất lượng với tinh thần “tất cả vì người học”. Các đơn vị, cán bộ, giảng viên của Trung tâm luôn tận tâm, trách nhiệm, dạy tốt, rèn nghiêm, đảm bảo an toàn và tạo điều kiện học tập, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên.

Thượng tá Nguyễn Văn Thức, Phó GĐ Trung tâm GD QP&AN phổ biến
Quy chế, nội quy khoá học

Tham gia khóa học GDQP&AN, sinh viên sẽ được rèn luyện tác phong, nếp sống kỷ luật trong quân đội, được trang bị kiến thức về các vấn đề tư duy lý luận trong đường lối quân sự của Đảng, nội dung cơ bản về công tác quốc phòng an ninh, nghệ thuật quân sự Việt Nam, chiến lược “diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam….

Cùng với các giờ học lý thuyết, những giờ học thực hành chiến thuật ngoài thao trường, sinh viên sẽ được Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động học tập ngoại khóa, dã ngoại, trải nghiệm thực tế gắn với nội dung học tập, được tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể thao…vv...

Đại diện sinh viên Học viện Tài chính phát biểu quyết tâm tại chương trình khai mạc

Một số hình ảnh của các chiến sĩ” mới trong ngày đầu tiên đến học tập GD QP&AN tại HVU:

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN