20:29, Thứ Sáu, 27/09/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Thông báo về việc tổ chức thi Olympic Toán

Chủ nhật, 11/10/2009, 00:03

        Các kì thi Olimpic Toán học giữa các trường đại học và cao đẳng trong cả nước đã trở thành sinh hoạt truyền thống của những sinh viên yêu toán. Kì thi Olimpic Toán học hàng năm được tổ chức vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 nhằm kỷ niệm chiến thắng 30/4 và sinh nhật Bác Hồ kính yêu 19/5.
       Việc tổ chức các kì thi Olimpic Toán học sinh viên có ý nghĩa to lớn nhằm khuyến khích , động viên sự hăng say học tập và ứng dụng Toán của sinh viên tại các trường đại học và cao đẳng nhằm phát triển năng khiếu toán học trẻ.
       Trường Đại học Hùng Vương được thành lập trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Thọ. Ngay sau khi thành lập một năm, năm 2005 trường đã tham dự kì thi Olimpic Toán học toàn quốc lần thứ XIII tại Đại học Huế và đã đạt được kết quả đáng khích lệ: 02 giải ba, 03 giải khuyến khích. Thành tích của đội tuyển qua các kì thi Olimpic ngày càng cao: Olimpic Toán học lần thứ XIV, năm 2006: 03 giải ba, 03 giải khuyến khích; Olimpic Toán học lần thứ XV, năm 2007: 04 giải ba, 02 giải khuyến khích; Olimpic lần thứ XVI, năm 2008: 01 giải nhì, 03 giải ba và 02 giải khuyến khích. Và kì thi Olimpic lần thứ XVII,
năm 2009: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 02 giải ba và 02 giải khuyến khích. Trường Đại học Hùng Vương vinh dự và tự hào lọt vào tốp 19 trường đại học có sinh viên dành giải nhất.
       Kì thi Olimpic Toán học lần thứ XVIII được tổ chức tại trường Đại học khoa học Tự nhiên - Đại học Huế vào tháng 4 năm 2010 sẽ là một cơ hội mới để các em sinh viên thể hiện được năng khiếu và sự say mê toán học của mình. Hi vọng các em sẽ cố gắng và nỗ lực hết mình để có thể giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích của nhà trường, đem vinh dự và tự hào cho Trường Đại học Hùng Vương.
       Để có thêm những thông tin cần thiết về kì thi Olimpic Toán học các em có thể tìm hiểu qua các diễn đàn Toán học, Sách, báo của hội Toán học Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp với Khoa Toán – Công nghệ. Để có thể chủ động tự ôn tập các em có thể tham khảo một số tài liệu dưới đây. Chúc các em thành công, chúc cho trường Đại học Hùng Vương đạt kết quả cao trong kì thi Olimpic Toán học lần thứ XVIII.
      
Một số tài liệu học tập và tham khảo:
       [1]. Giáo trình Toán – Tập 5, Đại số 1, Jean – Marie Monier, NXB GD 2006
       [2]. Giáo trình Toán – Tập 6, Đại số 1, Jean – Marie Monier, NXB GD 2006
       [3]. Problems in Mathematical Analysis I, W.J.Kaczor, M.T. Nowak (Bài tập giải tích)
       [4]. Tuyển tập đề thi Olympíc Toán 1994 – 2008 
       
[5] Một số đề thi dự tuyển
       [5] Selection of Problems and Solutions
       Các bạn có thể liên hệ với thầy Hà Ngọc Phú (địa chỉ email hangocphu_79@yahoo.com), Bộ môn Toán Ứng dụng để copy tài liệu; hoặc liên hệ với bạn Phạm Đăng Hải, K4 ĐHSP Toán, Nguyễn Ngọc Minh, K5 ĐHSP Toán Lý. 
       





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN