20:28, Thứ Tư, 03/07/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia hội thảo “Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên ở các trường ĐH Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu”

Thứ bảy, 29/09/2012, 05:53

Tham gia hội thảo khoa học: “Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học (NCKH) cho cán bộ, giảng viên ở các trường ĐH Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu” tại trường Đại học Hồng Đức ngày 23 tháng 9 năm 2012, đoàn công tác trường Đại học Hùng Vương gồm 14 cán bộ, giảng viên đã tham gia tích cực các hoạt động tổ chức và trao đổi khoa học tại hội thảo.

            Hội thảo là hoạt động trọng điểm chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Trường Đại học Hồng Đức (24/9/1997 -24/9/2012), được phối hợp với các trường ĐH trực thuộc địa phương và Ban Điều phối Dự án “Hỗ trợ phát triển chương trình đào tạo trong các trường ĐH Nông nghiệp Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu”. Trưởng đoàn trường Đại học Hùng Vương, PGS.TS Cao Văn tham gia điều hành hội thảo và có những trao đổi góp phần tạo lên sự thành công của hội thảo.


PGS.TS Cao Văn - Hiệu trưởng trưởng ĐH Hùng Vương tham gia điều hành Hội thảo

            Tham gia hội thảo còn có đại diện của các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa; các nhà khoa học đến từ các trường ĐH địa phương: Đại học Quảng Bình, Đại học Hà Tĩnh, Đại học Đồng Nai, Đại học Phú Yên, Đại học Phạm Văn Đồng… các trường ĐH đào tạo khối ngành nông - lâm nghiệp: Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Nông - Lâm Huế… và các trường ĐH, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.



            Trường Đại học Hùng Vương đã gửi 10 bài viết tập trung vào các công tác nghiên cứu khoa học gắn liền với những tác động của biến đổi khí hậu như thay đổi cơ cấu cây trồng, lựa chọn loài cây thích hợp với những thay đổi của khí hậu... Thay mặt đoàn và nhóm nghiên cứu, Ths. Nguyễn Ánh Hoàng đã trình bày tham luận “Nghiên cứu những tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới cơ cấu cây trồng tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010 - 2020” trong đó nhấn mạnh rằng sự tăng nhiệt độ đã ảnh hưởng tới cơ cấu cây trồng và năng suất của các tập đoàn cây địa phương, tuy nhiên cũng tạo ra cơ hội mới để chọn lựa các loài cây khác, nhất là các loài cây vùng cận xích đạo và xích đạo vào gieo trồng tại tỉnh. 


Ths. Nguyễn Ánh Hoàng trình bày tham luận tại hội thảo

            Tham gia hội thảo không chỉ là cơ hội cho các nhà khoa học trường Đại học Hùng Vương nâng cao trình độ chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của nhà trường trong các hoạt động hợp tác, nghiên cứu, trao đổi học thuật giữa các trường đại học địa phương.

Nguyễn Huy




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN