Dai hoc Hung Vuong

Cổng thông tin điện tử trường Đại học Hùng Vương

Bản in từ địa chỉ: https://www.hvu.edu.vn/tin-tuc/1744708529.hvu
In tin này

Trường Đại học Hùng Vương tham dự Lễ công bố Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2024

Gửi vào: 16:09 15/04/2025

Sáng nay ngày 15/4/2025, đại diện giảng viên Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh Trường Đại học Hùng Vương tham dự Lễ công bố Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2024 tại Hà Nội.

PAPI là chương trình nghiên cứu quan trọng về quản trị do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Việt Nam khởi xướng từ năm 2009. Chỉ số PAPI đo lường, so sánh trải nghiệm và cảm nhận của người dân về hiệu quả chất lượng thực thi chính sách và cung cấp dịch vụ công của chính quyền địa phương ở 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam nhằm thúc đẩy xây dựng quản trị hiệu quả và chủ động đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong bối cảnh Việt Nam đang triển khai công cuộc cải cách nền quản trị công mang tính lịch sử, đặc biệt là việc xây dựng mô hình tổ chức chính quyền hai cấp và tổ chức lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, đây là một cơ hội vô cùng quan trọng để thúc đẩy quản trị bao trùm cũng như hiệu lực, hiệu quả thực thi chính sách nhằm giải quyết những thách thức mà người dân đã phản ánh thông qua Chỉ số PAPI.

Tại lễ công bố chỉ số PAPI 2024, tỉnh Quảng Ninh đã được xếp ở nhóm các tỉnh đạt điểm số cao nhất và đứng vị trí dẫn đầu toàn quốc với điểm tổng hợp đạt 47,82 điểm. Tỉnh Phú Thọ đạt 44,41 điểm, thuộc nhóm trung bình cao - một kết quả thể hiện rõ nỗ lực cải thiện hiệu quả quản trị, tăng cường minh bạch và phục vụ người dân của chính quyền địa phương trong thời gian qua.

Đoàn cán bộ, giảng viên Trường ĐH Hùng Vương chụp ảnh với đại diện các tổ chức

Lễ công bố Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2024 không chỉ cung cấp cái nhìn tổng quan về mức độ hài lòng của người dân đối với bộ máy hành chính, mà còn là cơ sở dữ liệu tham chiếu tin cậy trong đào tạo các môn học về quản trị công, chính sách công và phát triển bền vững trong các trường đại học. Đồng thời, đây còn là dịp quan trọng để cập nhật các kết quả nghiên cứu độc lập về chất lượng quản trị nhà nước, đồng thời là cơ hội quý báu để giảng viên tiếp cận thực tiễn, phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại nhà trường.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)