![]() |
Cổng thông tin điện tử trường Đại học Hùng VươngBản in từ địa chỉ: https://www.hvu.edu.vn/tin-tuc/1744247710.hvu |
![]() |
Chiều nay, ngày 09/4/2025 Khoa Khoa học Tự nhiên Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dạy gắn với chuyển đổi số”.
Dự Hội thảo có PGS.TS Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng; đại diện Lãnh đạo các đơn vị liên quan; Lãnh đạo Khoa Khoa học Tự nhiên cùng cán bộ, giảng viên của Khoa tham dự.
Toàn cảnh chương trình
PGS.TS Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo
Chuyển đổi số trong giảng dạy đại học đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng nhu cầu của thời đại công nghệ 4.0. Chuyển đổi số cũng giúp giảng viên dễ dàng quản lý và theo dõi quá trình học tập của sinh viên, tạo ra những phương pháp giảng dạy sáng tạo và phù hợp với xu hướng mới. Chính vì vậy, Hội thảo tập trung vào các vấn đề chính sau:
1) Cấu trúc chương trình đào tạo, xây dựng đề cương chi tiết học phần gắn với chuyển đổi số theo định hướng .
2) Công tác kiểm tra, đánh giá theo chuẩn đầu ra đối với từng học phần trong chương trình đào tạo.
3) Khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị để thực hiện chương trình gắn với chuyển đổi số.
Tại Hội thảo các tham luận đã trao đổi về các vấn đề: Xây dựng chương trình đào tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá gắn với chuyển đổi số tại Khoa Khoa học Tự nhiên; Thực hiện cập nhật chương trình đào tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy gắn liền với chuyển đổi số trong đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên; Triển khai nội dung điều chỉnh cấu trúc chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng gắn với chuyển đổi số; Cập nhật chương trình đào tạo ngành Đại học Sư phạm Toán học (Toán - Tin) gắn với chuyển đổi số…
Hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dạy gắn với chuyển đổi số” Khoa Khoa học Tự nhiên tạo ra diễn đàn để các cán bộ, giảng viên Khoa chia sẻ về cách thức xây dựng cấu trúc chương trình đào tạo, đề cương chi tiết học phần cũng như công tác kiểm tra đánh giá gắn với từng học phần. Từ đó xác định các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị để thực hiện chương trình gắn với chuyển đổi số phù hợp đối với định hướng chỉ đạo và điều kiện thực tiễn của Khoa và Nhà trường.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:
PGS.TS Cao Phi Bằng - Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên phát biểu Khai mạc Hội thảo
Các báo cáo tại Hội thảo
Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)